Iran tấn công Israel: Giêrusalem đau buồn

Thứ tư - 02/10/2024 08:29 | Tác giả bài viết: Hồng Thủy - Vatican News |   57
Chiều tối ngày 1/10/2024, Iran đã phóng khoảng 500 tên lửa đạn đạo tấn công Israel.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)

Iran tấn công Israel. Cha Faltas cho biết: "Giêrusalem trống rỗng, buồn bã và im lặng”

Chiều tối ngày 1/10/2024, Iran đã phóng khoảng 500 tên lửa đạn đạo tấn công Israel. Cha Ibrahim Faltas, Phó Bề trên dòng Phanxicô tại Thánh Địa đang ở Giêrusalem, cho biết bầu khí hoảng sợ và mất an ninh đang gia tăng, nhà cửa và trường học đóng cửa. Ngài nói: “Tôi chỉ nhìn thấy sự khao khát quyền lực và quyền lực tối cao. Tôi không hiểu các thế lực trên thế giới dự đoán điều gì cho tương lai của nhân loại, ... tôi chỉ thấy những chiến lược hủy diệt và tàn ác”.

 

Hồng Thủy - Vatican News

Vào lúc 7:30 tối ngày 1/10/2024 giờ Israel, khi Israel đang chuẩn bị mừng lễ Rosh Hashanah, Năm mới của người Do Thái, còi báo động không kích vang lên buộc người dân phải tìm nơi trú ẩn. Nhiều tên lửa của Iran đã bị lực lượng phòng không Israel bắn hạ, trong khi một số rơi xuống Tel Aviv, gần Biển Chết, phía nam và vùng Sharon.

Sau một giờ còi báo động dừng và người dân Israel được phép rời nơi trú ẩn và không phận cũng được mở cửa lại. Chính quyền Israel báo cáo không có thương vong. Iran đe dọa sẽ có các cuộc tấn công mới nếu Israel tấn công trả thù.

Bạo lực của con người chống lại con người

Cha Ibrahim Faltas nói với hãng tin SIR: “Những gì đang xảy ra trong những giờ này ở Thánh Địa là điều chúng tôi lo sợ. Sự hận thù gia tăng liên tục, bạo lực của con người đối với những người khác đã lan khắp bầu trời Giêrusalem tối nay”.

Trong khi đang cầu nguyện, cộng đoàn của cha đã nghe tiếng rít của tên lửa và họ cầu nguyện trong thinh lặng, lo lắng cho anh em, cho dân chúng, cho các Nơi Thánh. Cha nói: “Bạo lực của con người đã chạm đến bầu trời của Thành Thánh. Ánh sáng của tên lửa sáng rực Giêrusalem, Bêlem và Thánh Địa như ánh sáng ban ngày”. “Đêm nay Giêrusalem trống rỗng, buồn bã và im lặng”.

Các lãnh đạo không có mong muốn mạnh mẽ có hòa bình

Cha Faltas nhận định rằng không có giải pháp nào trước mắt bởi vì, “từ phía những người cai trị không có mong muốn mạnh mẽ có hòa bình, cùng một nền hòa bình mà nhân loại mong muốn và mong ước bởi vì đó là hy vọng duy nhất để tiếp tục sống”.

Phó Bề trên dòng Phanxicô tại Thánh Địa chia sẻ: “Tôi chỉ nhìn thấy sự khao khát quyền lực và quyền lực tối cao. Tôi không hiểu các thế lực trên thế giới dự đoán điều gì cho tương lai của nhân loại, tôi không thể hiểu được kế hoạch, tôi chỉ thấy những chiến lược hủy diệt và tàn ác”. Ngài mời gọi: “Chúng ta hãy cầu xin Thiên Chúa Toàn năng chấm dứt bạo lực huynh đệ tương tàn và hỗ trợ toàn thể nhân loại đang đau khổ”. (SIR 01/10/2024)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây