Chầu Thánh Thể - 26.4.2015

Phiên Chầu Thánh Thể của Gia đình Lê Bảo Tịnh tại Tòa Giám mục năm nay vẫn vào giấc trưa, từ 11g45 – 12g15.

Chầu Thánh Thể - 26.4.2015

CTT 2015

Gia đình Lê Bảo Tịnh CHẦU THÁNH THỂ - 26.4.2015

Phiên Chầu Thánh Thể của Gia đình Lê Bảo Tịnh tại Tòa Giám mục năm nay vẫn vào giấc trưa, từ 11g45 – 12g15. Trước đó, Tân BĐD đã đến chào thăm, ra mắt Đức Giám mục và Cha Linh hướng. Trong giờ gặp gỡ, các ngài cổ vũ, động viên, chúc lành cho Gia đình Lê Bảo Tịnh có một hướng đi tốt đẹp, giúp nhau sống đạo và phát triển.

Giờ chầu do Miền Banmêthuột phụ trách, có sự tham gia đông đảo của Ca đoàn LBT trong bầu khí trang nghiêm, sốt mến. Hôm nay, Chúa nhật Chúa Chiên Lành, Giáo Hội mời gọi chúng ta cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu, linh mục và tu sỹ. Gia đình Lê Bảo Tịnh hiệp ý cầu xin Chúa cho các vị chủ chăn luôn là hiện thân của Chúa Giêsu biết quan tâm qui tụ và tận tình chăm sóc đàn chiên, để từng con chiên được sống dồi dào và hạnh phúc hơn. 

Cầu xin Chúa cho mọi người biết khát khao tìm kiếm chân lý, mở lòng đón nhận Tin Mừng cứu độ, để hiệp nhất với nhau trong một đoàn chiên.

Cầu xin Chúa cho các bậc cha mẹ biết nêu gương sáng bằng đời sống hy sinh, biết giáo dục con cái sống đạo đức thánh thiện theo tinh thần Phúc Âm và sẵn lòng dâng con cho Chúa để phục vụ Hội Thánh Người.

Cầu xin Chúa cho các bạn trẻ biết lắng nghe tiếng Chúa mời gọi và sẵn sàng đáp lại bằng việc dâng hiến đời mình cho Chúa trong tác vụ linh mục và đời sống tu trì.

Cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta biết sống tinh thần Phúc Âm, thực thi Đức Ái để xứng đáng là môn đệ của Đức Kitô.

Trong giờ chầu này, chúng ta cũng nhớ đến và cầu nguyện cho các vị Ân sư, Quý Đức Cha, Quý Cha, những ân nhân, thân nhân, anh chị em đã ra đi trước chúng ta. Xin Chúa thương ban cho các linh hồn sớm được hưởng hạnh phúc nước Trời.

Kết thúc giờ chầu, mọi người về lại hành lang trước phòng cha Chính, chia sẻ với nhau “5 chiếc bánh và 2 con cá”. Sau đó, BĐD kêu gọi đóng góp Quỹ Nuôi Dưỡng Ơn Gọi Linh Mục của Giáo phận. Kết quả bước đầu đã thu được 6.900.000đ, trong đó, lớp Giuse đóng góp 3.000.000đ. BĐD vẫn còn tiếp tục đón nhận sự đóng góp của các lớp và các gia đình cho đến ngày 1.5.2015. Hy vọng số tiền này sẽ còn tăng thêm nhiều hơn nữa nhờ tấm lòng quảng đại của anh chị em đối với công cuộc Nuôi Dưỡng Ơn Gọi Linh Mục của Giáo phận nhà.

Như chúng ta biết, trong bài huấn từ ngày 22.7.2013 Đức Giám mục Giáo phận đã nói: “Chủng viện Lê Bảo Tịnh không chấm dứt từ năm 1983 nhưng vẫn còn tiếp tục đào tạo các lớp đàn em. Xin anh em hãy giữ mối liên lạc từ lớp đàn anh cho đến các lớp kế thừa hiện tại”. (nghe Huấn từ). Hiện nay, Giáo phận đang quan tâm xây dựng lại cơ sở của chủng viện, công việc gặp rất nhiều khó khăn rất cần mọi người chung tay góp công, góp của.

Trong Thư kêu gọi về việc đóng góp tài chính giúp ĐCV Sao Biển, ngày Lễ làm phép Dầu năm 2012, Đức Giám mục cũng nêu lên những khó khăn mà Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang đang phải tự xoay xở để bù vào những khoản kinh phí thiếu hụt trong công việc đào tạo các linh mục cho ba giáo phận: Nha Trang, Quy Nhơn và Ban Mê Thuột. Ngài tha thiết kêu gọi lòng quảng đại, nhiệt thành của tất cả mọi thành phần Dân Chúa trong giáo phận nhà, trong đó có chúng ta.

Ước mong mỗi người chúng ta hiểu rõ ý nghĩa cao quý của việc dâng cúng này cho Giáo phận. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Mẹ Maria, Thánh Tổ Lê Bảo Tịnh chúc lành cho những hy sinh của chúng ta.

 

Mời xem HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây