Giỗ Tổ 2016

“Để được xót thương – Sống lòng thương xót”

Giỗ Tổ 2016

HỌP MẶT GIỖ THÁNH TỔ PHAOLÔ LÊ BẢO TỊNH - 06.4.2016

“Để được xót thương – Sống lòng thương xót”

Sáng ngày 6.4.2016, Gia đình Lê Bảo Tịnh từ khắp muôn nơi lại trở về Tòa Giám mục, họp mặt mừng kính Thánh Tổ Phaolô Lê Bảo Tịnh trong tâm tình Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Mặc dù trời nắng nóng nhưng ai cũng tươi vui, hạnh phúc, tay bắt mặt mừng khi được gặp lại nhau như làn gió mát mang đến hạnh phúc cho mọi người.

Năm nay, thiếu vắng Đức Giám mục Giáo phận do Ngài bận công việc mục vụ tại Thái Bình. Tuy nhiên, chúng ta diễm phúc được gặp gỡ và được nghe những lời yêu thương chia sẻ của Quý Cha Giáo, Cha Giám đốc TTMV, Quý Cha hưu dưỡng, Quý Cha đồng môn, Quý Soeurs, Quý Thầy Ứng Sinh Lê Bảo Tịnh thế hệ mới. Đặc biệt, 20 phút nói chuyện của Cha Giáo Aug. Hoàng Đức Toàn là những lời vàng ngọc với 3 điều đề nghị anh em thực hiện:

- Một là BỮA CƠM CHUNG GIA ĐÌNH. Để sống tình gia đình, để giáo dục con cái trong vấn đề nhân bản. Rất quí giá. Cố hết sức để giữ lấy truyền thống tốt đẹp này của các gia đình Việt Nam.

- Hai là ĐỌC KINH TỐI CHUNG TRONG GIA ĐÌNH. Để sống đạo thực sự giữ vững đức tin. Kinh tối mươi lăm phút thôi, đừng dài, nhưng phải giữ nếu muốn là một gia đình công giáo tốt.

- Ba là MỪNG BỔN MẠNG CÁC THÀNH VIÊN TRONG GIA ĐÌNH, (không phản đối mừng sinh nhật (birthday) nhưng ưu tiên mừng ngày Bổn mạng). (Mời xem Bài Chia sẻ)

Trong Thánh lễ mừng kính Thánh Bổn mạng Gia đình Lê Bảo Tịnh hôm nay, trong tinh thần Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót, chúng ta cùng cầu nguyện cho Quý Ân sư đã qua đời: Đức Cha tiên khởi Phêrô, hai Đức Cha Giuse, Quý Cha giáo, Quý Cha đồng môn, Quý Soeurs, Quý ân nhân và anh chị em trong gia đình LBT.

Chúng ta cũng không quên những người còn sống, đang rất cần những lời cầu nguyện và sự sẻ chia.

Qua lời bầu cử của Thánh Tổ Phaolô Lê BảoTịnh, xin Chúa nhận lời và cho chúng con biết noi theo tấm gương sáng mà Thánh nhân để lại: Để được xót thương, xin hãy sống với tâm hồn đầy lòng thương xót.

Trong Bài giảng lễ, Cha Linh hướng Steph. Nguyễn Văn Đậu nhấn mạnh: “Thánh Phao-lô Lê Bảo Tịnh là tài sản thiêng liêng của Giáo hội Việt Nam; và chủng viện Phao-lô Lê Bảo Tịnh là tài sản của Giáo phận Ban Mê Thuột!” Ngài mời gọi chúng ta anh em “cựu Lê Bảo Tịnh gia đìnhHãy Khám Phá Lại Bản Thân. Và hãy tự hỏi: “Chúng ta muốn để lại cho con cháu chúng ta một giáo phận thế nào, một hàng ngũ linh mục và giáo dân nào?” (Mời xem Bài giảng lễ)

Kết lễ, mọi người chụp hình chung lưu niệm trước tiền sảnh Nhà Nguyện. Sau đó, trở lại Hội trường chia sẻ bữa cơm trưa tự chọn thắm đậm nghĩa tình.

 

 

Mời xem HÌNH ẢNH

Vinh Sơn - Vũ Đình Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây