Ngày giỗ tổ 2015

Năm nay, ngày giỗ tổ gia đình LBT mang một màu sắc thật đặc biệt

Ngày giỗ tổ 2015

Giỗ tổ 2015a

Ngày giỗ tổ 2015

Written by Vu Dinh Binh. Posted in TIN TỨC - SỰ KIỆN

Năm nay, ngày giỗ tổ gia đình LBT mang một màu sắc thật đặc biệt, vì có 3 sự kiện của gia đình cùng xảy ra lúc 8g ngày 13.04.2015: ở Nhà Thờ Chính Tòa có hai sự kiện là tập trung để sinh hoạt và lễ tang của bác cha giáo Bùi Quang Đạo, ở giáo xứ Thánh Linh có lễ tang của ông cố cha Bùi Văn Thục. Anh em chia nhau tham dự thánh lễ hay sinh hoạt tùy theo sự cảm nhận của mình.

Sau đây là biên bản ghi nhanh cuộc họp mặt của gia đình:

Buổi sinh hoạt của gia đình năm nay khai mạc lúc 9g00 với lời cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần.

Anh Trần Khánh Điệp điều khiển và thông qua chương trình sinh hoạt: Báo cáo của anh Hoàng Mạnh Cường về những sinh hoạt trong năm 2014, báo cáo quỹ của anh Vũ Đăng Khoa, báo cáo trang Web nhà, bầu cử nhân sự cho nhiệm kỳ 2015-2018, bài nói chuyện của Cha Linh hướng vào lúc 10g, Thánh lễ vào lúc 10g30 và cuối cùng là cơm trưa.

- Anh Hoàng Mạnh Cường: Ban đại diện đã tổ chức thăm hỏi những trường hợp tang chế, mừng lễ các dịp lễ tết, chầu lượt TGM, gởi tiền giúp các chủng sinh, lễ giỗ 1 năm cho các thành viên trong gia đình.

- Quỹ gia đình hiện còn hơn 9 triệu. Từ lễ giỗ cho đến ngày chầu TGM, sẽ quyên góp tự nguyện một số tiền gửi Cha giám đốc Chủng viện Lê BảoTịnh Banmêthuột để góp một phần nhỏ vào việc đào tạo chủng sinh, nói lên tấm lòng của lớp đàn anh đối với lớp kế thừa.

- Trang Web nhà hiện đã mở lại được và đang hoàn thiện dần, tuy không được như ý muốn ban đầu. Xin anh em đóng góp bài vở để trang nhà trở thành nơi gặp gỡ của nhiều người trong cũng như ngoài gia đình.

- Ban bầu cử được đề nghị gồm có anh Bùi Quang Thành, anh Nguyễn Văn Thiện và anh Trần Xuân Trương.

Danh sách đề cử gồm: anh Nguyễn Minh Thành, anh Hoàng Văn Kha, anh Hoàng Xuân Hóa, anh Vũ Đăng Khoa, anh Hoàng Mạnh Cường, chị Trần Thị Minh. Số phiếu phát ra là 52 phiếu. Ban Đại Diện mới gồm 3 anh: Nguyễn Minh Thành, Vũ Đăng Khoa và anh Hoàng Mạnh Cường. Ba vị đã trình diện và nhận nhiệm vụ mới trong tinh thần vui vẻ và đoàn kết.

Giờ của Cha Linh hướng được thay thế bằng việc ôn hát và thảo luận. Số anh em hiện diện càng ngày càng đầy đủ hơn, vì hai lễ tang đã kết thúc. Lúc 10g30, cha Linh Hướng chủ tế Thánh lễ cùng với các cha giáo Gioan Bùi Quang Đạo, Aug. Hoàng Đức Toàn, Giuse Trịnh Văn Hân, và 10 cha bạn trong gia đình.

Buổi liên hoan tại nhà xứ Thánh Tâm rất vui vẻ, Cha con và anh chị em ăn gì tùy thích và ngồi đâu tùy ý. Có ba em đại diện của các em LBT thế hệ mới cùng dự tiệc với các Cha, anh. Sau bữa trưa, mọi người chụp những tấm ảnh lưu niệm và chia tay nhau, hẹn ngày gặp nhau tại TGM trong ngày chầu lượt, Chúa nhật Chúa Chiên Lành (26.4.2015).

Nguyễn Văn Thiện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây