Đào tạo truyền thông cho các nữ tu

Chủ nhật - 23/06/2024 08:47 | Tác giả bài viết: Vatican News |   43
Sơ Jane Wakahiu là một người phụ nữ thực sự của niềm hy vọng, không chỉ đối với các nữ tu Công giáo, mà còn đối với tất cả những ai cố gắng tạo nên sự khác biệt trên thế giới.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (3)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (3)

Đào tạo truyền thông cho các nữ tu để họ là những tiếng nói của sự thay đổi

"Trong thế giới phát triển nhanh chóng của chúng ta, chúng ta phải tôn vinh công việc đáng kinh ngạc của các nữ tu tận tụy và tạo cơ hội cho họ tiếp tục tiến về phía trước”. Sơ Jane Wakahiu là một người phụ nữ thực sự của niềm hy vọng, không chỉ đối với các nữ tu Công giáo, mà còn đối với tất cả những ai cố gắng tạo nên sự khác biệt trên thế giới.

 

Sơ Roselyne Wambani Wafula, fsp

Sơ Jane Wakahiu là thành viên của Dòng Tiểu Muội Thánh Phanxicô và Phó Chủ tịch Chương trình của Quỹ Conrad N. Hilton, đồng thời là người đứng đầu sáng kiến ​​Nữ tu Công giáo, mang đến một góc nhìn độc đáo cho lĩnh vực nhân đạo. "Là các nữ tu Công giáo, chúng tôi được kêu gọi phục vụ những người dễ bị tổn thương nhất. Sự hỗ trợ của Quỹ Hilton cho phép chúng tôi tăng cường nỗ lực của mình và đến với những người cần nó nhất. Sự dấn thân của chúng tôi trong việc giảm bớt đau khổ và thúc đẩy sự thay đổi tích cực tiếp tục truyền cảm hứng và giúp cho hàng triệu người trên toàn cầu có cơ hội làm việc tốt hơn”. Sơ Jane đã thảo luận với Vatican News về vai trò quan trọng của Quỹ Hilton trong việc giúp các nữ tu Công giáo trên toàn cầu có khả năng phục vụ tốt hơn.

Sức mạnh của truyền thông

Khi được hỏi tại sao Sáng kiến ​​Nữ tu Công giáo tập trung vào việc đào tạo các nữ tu về truyền thông, Sơ Jane chỉ ra tầm quan trọng của việc truyền đạt Tin Mừng một cách đúng đắn.

Sơ nói: “Truyền thông là trọng tâm trong mọi việc chúng tôi làm. Điều này đặc biệt đúng đối với những người phục vụ Giáo hội”. Sơ lưu ý, Sáng kiến ​​Nữ tu Công giáo công nhận thực tế mới này và gọi các nữ tu Công giáo là những lực lượng thầm lặng làm điều thiện, những người cống hiến cuộc đời mình cho nhân loại. Tuy nhiên, sơ nói thêm, tiếng nói của họ thường không được đón nhận.

Sơ Jane giải thích: “Không giống như một thập kỷ trước, trong thế giới ngày nay, truyền thông là nền tảng của mục vụ hiệu quả. Điều quan trọng là cách chúng ta kết nối và chia sẻ thông điệp đức tin”.

Khả năng chia sẻ thông điệp hy vọng, ủng hộ những người bị thiệt thòi và kết nối với cộng đồng phụ thuộc vào khả năng truyền thông rõ ràng và hấp dẫn.

Sơ Jane cho biết: “Trang bị cho chị em kỹ năng truyền thông hiệu quả không còn là điều xa xỉ nữa. Đó là một điều cần thiết. Các nữ tu Công giáo đang trở thành tiếng nói mạnh mẽ cho công bằng xã hội, giáo dục và xây dựng hòa bình”.

Tiếp tục chủ đề

Về những cách thức cụ thể mà Sáng kiến ​​Nữ tu Công giáo trao quyền cho các nữ tu trong truyền thông, Sơ Jane lưu ý rằng tổ chức này cung cấp nhiều chương trình khác nhau. Sơ chia sẻ: “Những hoạt động này bao gồm từ các hội thảo về sự tham gia của truyền thông xã hội đến các sáng kiến ​​đào tạo về truyền thông. Chúng tôi tổ chức các hội thảo và đào tạo trong các lĩnh vực truyền thông khác nhau, từ truyền thông xã hội và kể chuyện kỹ thuật số đến hiểu biết về truyền thông...".

"Những kỹ năng này giúp các chị em chia sẻ câu chuyện của mình, nâng cao nhận thức về nhu cầu của cộng đồng và cuối cùng là đảm bảo nguồn tài trợ cho công việc quan trọng của họ. Chúng tôi cũng tạo cơ hội cho các chị em cộng tác và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau."

Những câu chuyện thành công

Chuyển sang tác động của Sáng kiến ​​Nữ tu Công giáo, khuôn mặt Sơ Jane rạng rỡ với nụ cười khi nhìn nhận nhiều nữ tu được hưởng lợi từ Dự án Lễ Hiện Xuống, dự án đào tạo các nữ tu về truyền thông với sự cộng tác của Bộ Truyền thông Vatican. Sơ nói: “Chúng tôi đã chứng kiến ​​những thay đổi đáng kinh ngạc. Những chị em từng gặp khó khăn bởi sự phức tạp của mạng xã hội giờ đây đang sử dụng nó một cách hiệu quả để kết nối với cộng đồng của họ và nâng cao nhận thức về các vấn đề quan trọng. Những người khác đã mài giũa kỹ năng truyền thông của họ và tìm thấy những tiếng nói mạnh mẽ để ủng hộ những người không có tiếng nói".

Bên trên những con số

Sơ Jane chia sẻ thêm: "Mặc dù sự suy giảm số lượng nữ tu là một thực tế, nhưng chúng ta không nên bỏ qua bức tranh toàn cảnh hơn. Chúng ta phải chuyển trọng tâm sang sức sống, chất lượng và tác động của những người tích cực phục vụ, tôn vinh sự cống hiến của họ và trao quyền cho họ với những nguồn lực họ cần để tiếp tục công việc quan trọng của họ”. Tác động của họ đối với thế giới là điều không thể phủ nhận”.

Một tia hi vọng

Sơ Jane kết luận: “Có rất nhiều việc tốt đang được thực hiện”. Sơ nói: “Nhu cầu rất lớn và cơ hội phục vụ là vô tận. Chúng ta hãy tập trung vào việc phổ biến những câu chuyện này, khuyến khích các phụ nữ trẻ xem xét về một cuộc sống phục vụ và hỗ trợ các nữ tu, những người đang thay đổi câu chuyện, bằng cách đảm bảo rằng di sản của việc giảm bớt đau khổ sẽ tiếp tục cho các thế hệ mai sau”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây