Giáo khu Phêrô (Thánh Tâm): mừng Bổn mạng

Thứ sáu - 28/06/2024 12:42 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   45
Giáo khu Phêrô - Giáo xứ Thánh Tâm, hân hoan cử hành Thánh lễ mừng bổn mạng, Kỷ niệm 50 năm thành lập.

Giáo khu Phêrô (Giáo xứ Thánh Tâm) Mừng Bổn Mạng, Kỷ niệm 50 năm thành lập
 

BMT 280624a


Cùng chung tâm tình với Giáo Hội hoàn vũ long trọng mừng kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, vào lúc 17g30 ngày 28.6.2024, tại Nhà thờ Chính tòa Ban Mê Thuột, Giáo khu Phêrô - Giáo xứ Thánh Tâm, hân hoan cử hành Thánh lễ mừng bổn mạng, Kỷ niệm 50 năm thành lập.

Thánh lễ do Cha Phêrô Nguyễn Lê Hồng Phương -Phó xứ, chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Trịnh Văn Hân -Chánh xứ, Cha Giuse Phan Quảng Đại (Quản xứ Quỳnh Ngọc) và Cha Vinh Sơn Phạm Hữu Mạnh (Quản xứ Đức Hạnh) -nguyên Phó xứ Thánh Tâm.

Hiện diện tham dự Thánh lễ với các tín hữu thuộc Giáo khu Phêrô, có Quý tu sĩ nam nữ các Hội Dòng, Quý chức HĐGX, Quý chức HĐGH Duy Linh, Ban đại diện 5 Giáo khu, các Hội đoàn, các Ban ngành, đoàn thể, các Ca đoàn, Nhạc đoàn, và cộng đoàn Giáo xứ Thánh Tâm.

Khởi đầu Thánh lễ, Cha chủ tế nêu gương sáng hai vị thánh tông đồ đã tuyên xưng danh Chúa và đặt nền tảng cho Giáo Hội của Chúa nơi trần gian. Thánh Phêrô, vị thủ lãnh trong việc tuyên xưng đức tin và thiết lập Hội Thánh, một Hội Thánh nói lên sự duy nhất của Thiên Chúa Ba Ngôi. Thánh Phaolô, vị tông đồ dân ngoại, là thầy và là sứ giả Tin Mừng cho muôn dân. Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy thể hiện một lòng tin yêu son sắt với Hội Thánh, với các Đấng kế vị Thánh Phêrô và các Tông Đồ, đó chính là sứ điệp của Lời Chúa hôm nay.

Sau bài Tin Mừng, Cha chủ tế chia sẻ về hai vị thánh trụ cột của Giáo Hội, thánh Phêrô và Phaolô tông đồ.  

Phêrô, đi từ lỗi lầm này sang lỗi lầm khác. Khi Chúa bị bắt, bị kết án, Phêrô đã chối Thầy 3 lần. Phaolô, người đã ra tay bắt bớ những ai theo Chúa Giêsu, tiêu diệt Hội Thánh ngay từ lúc phôi thai.

Giáo hội của Chúa là thánh, nhưng thành phần của Giáo hội là những tội nhân. Các Tông Đồ là những người có sứ mệnh tiếp tục công việc của Chúa Giêsu đều là những tội nhân, những tội nhân đã được thánh hóa, chính Chúa Giêsu là Đấng thánh hóa Giáo hội của Người.

Như vậy, Tình Yêu của Thiên Chúa nhập thể, Tình Yêu này khi mặc lấy xác phàm, biểu lộ quyền năng và sức mạnh vô biên của Thiên Chúa trong sự yếu đuối, mỏng giòn của con người. Chính vì sự yếu đuối nghèo hèn của Phêrô mà Chúa Giêsu trao Giáo hội của mình cho ông. Chính sự nhiệt thành đầy kiều hãnh của Phaolô, mà Chúa đặt ông làm Tông đồ dân ngoại, để cùng với Phêrô thể hiện sự tràn đầy của Chúa Giêsu Tình Yêu. Cả hai đã đón nhận tình yêu của Chúa Giêsu và để cho mình được tình yêu Chúa biến đổi.

Thiên Chúa là Thánh ở giữa chúng ta, đã thông ban tình yêu của Ngài cho hết mọi chi thể trong thân thể Ngài. Giáo hội, thánh thiện và tinh tuyền, nhận lãnh Tình Yêu của Thiên Chúa, được Tình Yêu biến đổi. Mầu nhiệm của tình yêu chỉ có thể được đón nhận bằng tình yêu, Giáo hội là mẹ, hiền thê yêu dấu duy nhất của Chúa Giêsu, nhưng gồm các tội nhân.

Trong ngày lễ trọng kính hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, chúng con tạ ơn Chúa đã dùng đường lối khác biệt để quy tụ chúng con nên một gia đình duy nhất là Hội Thánh, xin cho chúng con dám bước theo dấu chân của hai ngài, dám từ bỏ mọi sự, dám theo, dám yêu, dám sống chết cho Tin Mừng, thể hiện một lòng tin yêu son sắt với Hội Thánh Chúa.

Trước khi kết lễ, Ông Chủ tịch HĐGX Thánh Tâm đọc diễn văn chúc mừng bổn mạng Cha Phó Phêrô Nguyễn Lê Hồng Phương và chúc mừng bổn mạng, chúc mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Giáo khu Phêrô. Ông tuyên dương Giáo khu Phêrô đã có những hoạt động xây dựng phát triển Giáo khu trong 50 năm qua. Cầu chúc Giáo khu ngày càng càng phát triển mạnh mẽ.

Ông Giuse Vũ Quý Hảo -Trưởng Giáo khu, thay mặt cộng đoàn Giáo khu Phêrô cám ơn Cha Quản xứ, Cha Phó, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ, quý chức HĐGX, quý chức BHGH, quý chức đại diện các Giáo khu, các ban ngành đoàn thể, cùng toàn thể cộng đoàn Giáo xứ đã đồng hành, nâng đỡ Giáo khu Phêrô suốt 50 năm qua và đã đến hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho Giáo khu nhân ngày lễ kính thánh Phêrô, bổn mạng. Đặc biệt, tri ân ông Giuse Nguyễn Văn Thập, cựu Trưởng Ban Đại diện, đã cống hiến hết mình vì sự phát triển của cộng đoàn Giáo khu Phêrô suốt 30 năm phục vụ trong sứ vụ cao cả.

Sau Thánh lễ, quý Cha, quý tu sĩ, quý chức, quý ân nhân và quý khách dự tiệc mừng chung vui với Giáo khu Phêrô tại Hội trường Giáo xứ Thánh Tâm.

Được biết, Giáo khu Phêrô (Giáo xứ Thánh Tâm) là một cộng đoàn tín hữu có truyền thống đức tin kiên vững, được thành lập từ năm 1974. Suốt 50 năm qua, Giáo khu đã có những hoạt động xây dựng phát triển đời sống đạo ngày một thăng tiến. Đặc biệt là công tác thiện nguyện, thăm hỏi giúp đỡ bệnh nhân, Giáo khu đã duy trì và thực hiện liên tục, hàng tháng mang lại nguồn an ủi, niềm tin cho các bệnh nhân nằm liệt lâu năm trên giường bệnh cũng như các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, cơ cực trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, Giáo khu Phêrô sẽ tổ chức hành hương tại Đức Mẹ La Vang và làm việc bác ái tại Trại phong Quy Hòa, Quy Nhơn vào ngày 01.7.2024. Xin cho chuyến hành hương được bằng an và nhiều ân phúc. Xin Mẹ Maria cầu bầu cho các tín hữu trong Giáo khu luôn sống hiệp nhất, yêu thương, cùng nhau phát triển truyền thống bác ái của Giáo khu Phêrô lan rộng đến mọi người

Video-clip: Giáo khu Phêrô -Hành trình 50 năm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH 

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây