Chuyện người điếc

Thứ sáu - 06/09/2024 22:31 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   50
Câu chuyện tưởng chừng như đơn giản, Chúa chữa lành nhiều bệnh nhân khác. Nhưng không, thật sự không đơn giản với người câm điếc này khi được chữa lành.
B23Vs
B23Vs
Chuyện người điếc



 Một người câm điếc được người ta mang đến với Chúa. Câu chuyện tưởng chừng như đơn giản, Chúa chữa lành nhiều bệnh nhân khác. Nhưng không, thật sự không đơn giản với người câm điếc này khi được chữa lành.

Khi bắt đầu câu chuyện, Thánh Matcô trình thuật hành trình của Chúa Giêsu đã đi qua. Từ Tia một thành phố thuộc nước Phêxinia, phía Bắc Israel. Qua ngả Xiđon, nơi thành xưa tránh khỏi hình phạt, tới biển hồ Teberia, vào miền thập tỉnh. Nghĩa là trải qua nhiều chặng đường Chúa mới đến miền thập tỉnh. Tại đây người ta mang đến với người một người câm điếc. Sự câm điếc của người này chỉ có một Tin Mừng Thánh Matcô trình thuật, nghĩa là câu chuyện người này quan trọng. Có biết bao người bị câm điếc về tâm hồn từ những chặng đường Chúa đã đi qua. Rồi tại nơi vùng thập tỉnh này đa số là người ngoại giáo, Chúa chữa người câm điếc.

Việc điếc lác tâm hồn có vẻ như rất nhiều, không những khi xưa những vùng Chúa đi qua, thực hiện bao việc chữa lành ở đó và nay cũng như thế. Sự điếc lác tâm hồn của con người không nghe được tiếng Chúa mời gọi, mà chỉ nghe những tiếng thoả lòng dục, thú vui trần gian. Cái điếc lác không phải là không nghe, nhưng nghe bỏ qua tai, nghe để chỉ như nước đổ đầu vịt. Sự điếc lác của một tâm hồn chai cứng, của con người mất niềm tin, của con người thích chìm đắm trong tội lỗi.

Con người bị thế gian chiếm giữ chỉ nghe những lợi lộc, thú vui trần gian. Những bức tường tù giam đã giam kín con người kkhông còn thể nghe tiếng lương tâm mách bảo. Nó đã chết, nó đã bị bóp nghẹt trong những vòng gai thép tội lỗi.

Người ta đưa đến Chúa một người câm điếc, có lẽ là ta. Ta đã câm điếc một thời gian dài, ta đã không còn đủ sức đi tìm đến Chúa để được chữa khỏi. Ta cần đến người anh em khác đưa đến. Sự điếc lác của ta nặng lắm rồi. Ta được đưa riêng ra một mình ta với Chúa, nhỏ to tâm sự. Chúa muốn chữa lành cho ta bằng cách chạm vào lưỡi ta, đặt tay vào tai ta. Tay của Người là biểu hiện uy quyền thắng mọi thứ tà thần câm điếc.

Không chỉ phán một lời mà Người đụng chạm đến những vết thương đời ta để chữa lành. Người muốn cảm nhận nỗi đau của người bị giam cầm, Người muốn mang lấy những yếu đau của ta để ta được nhẹ gánh. Tất cả vì Người yêu thương ta, một tình thương muôn thuở và dành cho ta lòng thương xót của Người.

Câu chuyện người câm điếc, chuyện của đời ta, đau phải ai khác, xin Người mở cho.
 
L.m Giuse hoàng Kim Toan
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây