Khao khát Chúa

Thứ hai - 27/05/2024 08:47 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   63
Giữa trần thế, xin Chúa lôi kéo chúng con về phía Chúa!
BetterIsOneDay
BetterIsOneDay
Khao khát Chúa



 Khi lớn lên ta khao khát điều gì? Ta đứng trước một lựa chọn, ta thường hay hỏi, được gì và mất gì? Ta tìm điều gì trong cuộc sống? Tiền, tài, danh vọng, hay bỏ mọi sự để được theo Chúa? Điều chính yếu nào ta cần tìm kiếm thoả lòng khao khát?

Thông thường ta đi tìm kiếm, tiền tài, danh vọng, đầu tiên. Những thứ này hấp dẫn ta nhiều hơn, bởi vì có nó ta sẽ thoả mãn nhiều điều. Tính hấp dẫn của nó, khi ta đạt được mới thấy nó lôi cuốn cho đến khi ta tỉnh ngộ, nó chỉ bèo bọt thôi.

Trong ta có một khát khao không có thứ vật chất, khoái cảm trần gian nào có thể xô lấp được. Ta luôn có một kinh nghiệm, ta luôn có một sự buồn chán những thứ trần gian cho ta sau một thời gian, hay sau cơn khoái cảm như sau phê thuốc. Không có niềm vui trần gian nào tồn tại lâu dài, bởi một điều: “Tất cả những gì mua được bằng tiền đều có hạn sử dụng”. Khao khát sâu kín trong ta luôn mời gọi ta bước tới đi tìm, đó là sự khát khao mà Chúa đã đặt vào tâm hồn ta.

Khi ta đi tìm giải đáp cho nỗi khắc khoải nội tâm. Ma quỷ lôi kéo ta về thực tại trần gian, để rồi tự hỏi như Phêrô: “Phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy!” (c. 28). Vậy chúng con sẽ được gì?” (Mt 19, 27). Câu hỏi lay động chí hường ta đi tìm gặp Chúa. Cứ đi, “Hãy theo Thầy” (Ga 21, 19). Từng bước theo Thầy, ta mới có thể khám phá sâu xa hơn về nỗi khát vọng đời ta. Khi khao khát đến một mức độ: “Chỉ còn khao khát Chúa” ta mới thấy trần gian là phù vân.

“Ban đêm linh hồn con khao khát Chúa; Vâng, thần linh trong con thiết tha tìm kiếm Ngài. Vì khi sự phán xét của Ngài thực thi trên đất thì cư dân trên thế giới học biết sự công chính” (Is 26, 9)

Giữa trần thế, xin Chúa lôi kéo chúng con về phía Chúa!
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây