Thầy Giêsu là người thế nào?

Thứ hai - 21/10/2024 05:37 | Tác giả bài viết: Lm. Giuse Nguyễn Đức Thịnh |   30
Trên Quan Lộ Cuộc Đời: Thầy Giêsu là người thế nào?

Thầy Giêsu là người thế nào?

QL 211024a

 

* Thầy kém trí nhớ lắm: Rất mau quên những tội của loài người. Câu Thầy luôn sẵn trên môi là “Tội con đã được tha”. Dường như Thầy chỉ chờ có cơ hội để được nói điều đó với mỗi người chúng ta.

* Thầy không giỏi tính toán: Chẳng ai lại đi bỏ cả đàn súc vật của mình đến 99 con chỉ để đi tìm 1 con đi lạc cả. Bởi lẽ đối với Thầy thì 99 con giá trị cũng bằng 1 con. Mỗi người chúng ta đều giá trị trước mặt Chúa như nhau cả.

* Thầy không giỏi lý luận: Chẳng ai tốn rất nhiều công đi tìm đồng bạc không giá trị gì mấy (Lc 15, 8-10), rồi lại mời hàng xóm đến chia vui nữa! Hàng xóm đến thì phải trà nước… đúng là “tiền cá quá tiền công”. Cũng chỉ tại Thầy quá vui khi tìm lại được “đứa con tưởng chừng đã hư mất”.

* Thầy nghèo mạt: Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có chỗ tựa đầu…” (Lc 9, 58), đến nỗi đóng thuế cá nhân mà cũng phải moi miệng cá mới có (Mt 17, 25-26). Toàn thấy Thầy đi ăn ké cơm khách.

* Thầy không biết làm kinh tế: Thuê thợ làm vườn nho trong một ngày công mà đứa làm đủ 12 giờ, kẻ có 9, người thì 6 và thậm chí có anh được mỗi 1 giờ làm, nhưng lãnh lương như nhau hết! Làm ăn kiểu này 3 bữa phá sản.

Hỏi Thầy giỏi về cái gì, chắc chắn Thầy sẽ nói: Thầy chỉ biết Yêu Thương và Tha Thứ mà thôi. Bởi lẽ tấm lòng Thầy tràn ngập tâm tình này, nên không còn chỗ cho những tính toán được thua, hơn thiệt, còn mất… trong đời nữa.

Thiên Chúa là vậy đó. Xin đừng gán ghép Ngài thành kẻ khó tính, thích trừng phạt, hay đố kỵ, lạnh lùng xa cách con người…Ÿ

Lm. Giuse Nguyễn Đức Thịnh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây