THĐ Kỹ thuật số tiếp tục loan báo Tin Mừng trực tuyến

Thứ hai - 21/10/2024 08:06 |   39
Hàng ngàn nhà truyền giáo kỹ thuật số Công giáo đã có buổi gặp gỡ và cầu nguyện trực tuyến và trực tiếp quanh mộ Thánh Phêrô.
THĐ Kỹ thuật số tiếp tục loan báo Tin Mừng trực tuyến

Các nhà truyền giáo kỹ thuật số Công giáo được mời gọi tiếp tục loan báo Tin Mừng trực tuyến

Chiều Chúa nhật Truyền giáo, ngày 20/10, kết thúc sáng kiến Thượng hội đồng Kỹ thuật số, hàng ngàn nhà truyền giáo kỹ thuật số Công giáo đã có buổi gặp gỡ và cầu nguyện trực tuyến và trực tiếp quanh mộ Thánh Phêrô.

Tại sự kiện, Đức ông Lucio Adrian Ruiz, thư ký Bộ Truyền thông đã công bố Năm Thánh sắp tới dành cho các nhà truyền giáo và những người Công giáo có ảnh hưởng trên nền tảng kỹ thuật số, sẽ được tổ chức vào ngày 28-29/7/2025, ngay trước Năm Thánh dành cho Giới trẻ. Ngài ca ngợi công việc mà Thượng hội đồng Kỹ thuật số đã thực hiện và quá trình lắng nghe diễn ra sau đó, đồng thời cho biết đã đạt được những tiến bộ đáng kể.

Đức ông Ruiz lưu ý, dự án “Giáo hội lắng nghe bạn” sẽ tiếp tục sứ vụ trong không gian kỹ thuật số, luôn hướng đến sự hiệp nhất. Ngài lưu ý một “Giáo hội đi ra” tìm kiếm người khác để gặp gỡ, chữa lành và loan báo Tin Mừng. Ngài kết luận: “Chúng ta hãy tiếp tục cùng nhau mơ ước, và làm những điều tốt đẹp thể hiện niềm vui của Chúa trong một thế giới đang cần hy vọng”.

Tiếp đến, Đức cha Luis Marín de San Martín, Phó Tổng Thư ký Thượng Hội đồng nhắc lại rằng Chúa Giêsu không phải là một hình avatar hay danh tính kỹ thuật số đơn thuần nhưng là một “người sống động”. Ngài thúc giục các nhà truyền giáo kỹ thuật số nắm bắt chủ đề của Chúa nhật Thế giới Truyền giáo, là “Ra đi và mời mọi người đến dự tiệc” và từ bỏ vùng an toàn của mình để làm chứng cho niềm vui của Kitô giáo.

Về phần ông Paolo Ruffini, Tổng trưởng Bộ Truyền thông của Vatican khích lệ các nhà truyền thông Công giáo phục vụ trên các nền tảng kỹ thuật số lấy cảm hứng từ cuộc đời Thánh Phaolô. Theo ông, vị Tông đồ này đã trở nên tất cả vì mọi người, bằng cách ở giữa mọi người, phục vụ Chúa với sự khiêm nhường và nước mắt. Từ đây, ông Ruffini mời gọi các nhà truyền giáo trẻ đi theo con đường của thánh nhân bằng cách từ bỏ những lợi ích cá nhân, ham muốn quyền lực và luôn chọn sự hiệp thông trong sự khác biệt.

Nguồn tin Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây