Giới trẻ Chile hành hương đền thánh Têrêsa ở Andes

Thứ sáu - 18/10/2024 07:57 |   15
Trong tuần trước, với chủ đề “Cùng với Têrêsa, những người hành hương hy vọng”, hơn 50.000 bạn trẻ Chile đã hành hương đến đền thánh Thánh Têrêsa ở Andes của thị trấn Auco.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)

Hơn 50.000 bạn trẻ Chile hành hương đền thánh Têrêsa ở Andes

 

Cuộc hành hương truyền thống ở Chile diễn ra vào Chúa nhật thứ hai của tháng 10, với mục đích tạ ơn vì những phúc lành mà thánh nhân đã ban cho họ cũng như để lại những ý chỉ và hy vọng của họ cho thánh nữ, với lòng tin vào sự chuyển cầu của thánh nữ.

Các tín hữu hành hương đến từ Santiago và nhiều hướng khác nhau của đất nước, đã tham dự Thánh lễ do Đức Tổng Giám Mục Fernando Chomali của Santiago chủ sự, cùng với sự đồng tế của Giám mục phụ tá Santiago và cha Rodrigo Segura, Giám đốc đền thánh, và cha Jonathan Muñoz, phó xứ Esperanza Joven.

Trong bài giảng, Đức Tổng Giám Mục Chomali bắt đầu bằng lời cầu xin tha thứ: “Xin tha thứ cho chúng tôi vì thế giới mà chúng tôi đã để lại cho các bạn”.

“Xin hãy tha thứ cho chúng tôi vì chúng tôi đã không thể ngăn chặn cuộc chiến giết chóc và không xây dựng. Tôi xin các bạn tha thứ vì chúng tôi đã không thể ngăn chặn sự tham nhũng gây hại cho chúng ta rất nhiều… Tôi cũng xin các bạn tha thứ cho những lạm dụng đủ loại, ngay cả trong Giáo hội, khiến chúng tôi vô cùng đau đớn”.

Ngoài ra, ngài kêu gọi những người trẻ thực hiện hành trình cầu nguyện, bởi vì “ai không cầu nguyện thì không có gì để nói với thế giới”. Ngài thúc giục: “Là một Giáo hội, chúng ta không thể cho phép mình sống hời hợt. Chúng ta không được phép bị gây mê. Chúng ta hãy dấn thân vào cuộc phiêu lưu của một cuộc sống tràn đầy cống hiến cho người khác. Tôi mời gọi anh chị em hãy suy ngẫm, để chúng ta có thể coi trọng cuộc sống”.

Về phần mình Giám đốc đền thánh, cha Muñoz cảm ơn các cộng đoàn vì sự tham gia đông đảo: “Chúng tôi biết ơn vì hôm nay các bạn ra đi với niềm hy vọng mới, để trở thành niềm hy vọng cho thế giới và cho toàn thể Giáo hội”.

Cuối cùng, ngài nhấn mạnh: “Chính niềm hy vọng thúc đẩy chúng ta không tin rằng hành trình của chúng ta kết thúc ở đây và có thể nói rằng cùng với Têrêsa, chúng ta là những người hành hương của hy vọng”.

Nguồn tin Vatican News

 Tags: hành hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây